Website Giáo Án Điện Tử Trường THCS Lương Thế Vinh

Website Giáo Án Điện Tử
Trường THCS Lương Thế Vinh


Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

tin 6

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hồ Thị Hòa
Ngày gửi: 20h:49' 16-04-2015
Dung lượng: 2.1 MB
Số lượt tải: 9
Số lượt thích: 0 người
Tuần: 01 Ngày soạn: 19/08/2014
Tiết: 01 Ngày giảng: 20/08/2014

CHƯƠNG I: LÀM QUEN VỚI TIN HỌC VÀ MÁY TÍNH ĐIỆN TỬ
BÀI 1: THÔNG TIN VÀ TIN HỌC
A. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Nắm được thế nào là thông tin? Tầm quan trọng của thông tin trong cuộc sống con người.
- Nhận biết được thông tin và xử lý được thông tin đó
2. Kỹ năng
-Vận dụng sự hiểu biết đó để giải quyết các câu hỏi bài tập cụ thể do giáo viên đề ra.
3. Thái độ
-Rèn luyện tính kiên trì và khả năng sáng tạo trong học tập.
B. PHƯƠNG PHÁP
- Thuyết trình, minh hoạ.
- Đặt vấn đề để học sinh trao đổi và đưa nhận xét
C. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Giáo viên
-Giáo án, SGK
2. Học sinh
-SGK, dụng cụ học tập
D. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
I. Ổn định lớp ( 1 Phút)
- Kiểm tra sĩ số:
-Ổn định trật tự, tạo không khí thoải mái để vào tiết học.
II. KIỂM TRA BÀI CŨ ( 0 phút)
III. NỘI DUNG BÀI MỚI
1. Đặt vấn đề ( 3 phút)
-Tín hiệu gì cho biết chúng ta đã đến giờ vào lớp? Để soạn sách vở đi học một cách chính xác của buổi học đó chúng ta dựa vào đâu? Các em đang đi trên ngã tư bỗng gặp tín giao thông màu đỏ các em phải làm gì? Để biết đươc tiếng trống trường, thời khóa biểu, tín hiệu đèn giao thông trong cuộc sống và trong tin học ta gọi là gì bài học đầu tiên chúng ta sẽ được tìm hiểu.
2. Triển khai bài ( 40 Phút)

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Hoạt động 1: Thông tin là gì? (10 phút)

GV: Giới thiệu về thông tin trong cuộc sống con người, để học sinh hình dung được thế nào được gọi là thông tin?
GV: Lấy ví dụ cụ thể về thông tin
VD: +Thông tin dự báo thời tiết
+Tiếng trống trường
+ Tín hiệu của biển báo đèn giao thông

GV: Yêu cầu HS lấy thêm ví dụ
GV: Thế nào là thông tin?
GV: Nhận xét và bổ sung




GV: Thuyết trình chuyển giảng
HS: Lắng nghe


HS: Nghiên cứu vị dụ




HS: Lấy ví dụ
HS: Suy nghĩ và trả lời
HS: Lắng nghe và ghi bài
- Thông tin là tất cả những gì đem lại sự hiểu biết về thế giới xung quanh (sự vật, sự kiện) và về chính con người.
HS: Lắng nghe

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Hoạt động 2: Hoạt động thông tin của con người (15 phút)

GV: Em hãy cho biết chương trình “dự báo thời tiết” có giúp gì trong cuộc sống hàng ngày không?
GV: “Dự báo thời tiết” có phải là thông tin không?
GV: Thông tin có vai trò gì trong đời sống không?
GV: Nhận xét, chốt lại.





GV: Thông tin trước xử lý, sau xử lý được gọi là thông tin gì?
GV: Nhận xét và chốt lại






GV: Thuyết trình chuyển giảng
HS: Suy nghĩ và trả lời


HS: Suy nghĩ và trả lời

HS: Suy nghĩ và trả lời

HS: Lắng nghe và ghi bài
- Thông tin có vai trò quan trọng trong cuộc sống con người
- Việc tiếp nhận, xử lý, lưu trữ và truyền (trao đổi) thông tin được gọi chung là hoạt động thông tin
HS: Suy nghĩ và trả lời

HS: Lắng nghe và ghi bài



Hoạt động 3: Hoạt động thông tin và tin học (15 phút)

GV: Khi xem chương trình thời tiết em làm sao biết được ngày mai trời mưa hay nắng?
GV: Con người tiếp nhận thông tin nhờ vào đâu?
GV: Nhận xét và kết luận
GV: Khả năng của con người có giới hạn không?
GV: Em có thể nhìn thấy những vật quá bé không? Em có tính nhẩm nhanh với một số rất lớn không,…?
GV: Nhận xét và kết luận
HS: Suy nghĩ và trả lời


HS: Suy nghĩ và trả lời
HS: Lắng nghe và ghi bài
-Con người tiếp nhận thông tin nhờ các giác
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓